มากกว่าเตรียมความพร้อมเข้า ป.1
คือ “ พั ฒ น า ”
IQ ดี EQ เด่นเล่นสร้างสรรค์
BANDEKPLEUM Knowledge Building And Skill Improvements School

ต่อยอดมาจากปีที่แล้วที่เปิดโอกาสให้นักเรียนได้ร้องเต้นอย่างสนุกสนานไปกับการร้อง Cover เพลงต้นฉบับ “มะล่องก่องแก่ง” ของศิลปิน พจน์ สายอินดี้ แห่งสังกัดศรีบุญเพ็ง ศรีเอเชีย เพื่อเสริมสร้างทักษะด้านการแสดงออกให้กับเด็ก ๆ ซึ่งตั้งอยู่บนแนวคิดที่ว่า แค่วิชาการอย่างเดียวไม่สามารถพัฒนาทักษะของการสร้างเด็กให้มีคุณภาพรอบด้านอย่างที่ต้องการได้ ประกอบกับปีนี้ยังไม่มีเพลงใดโดดเด่นพอที่จะนำมาสานต่อกิจกรรมดังกล่าวได้ โปรเจคเกี่ยวกับการผลิตเพลงของตัวเอง จึงได้เกิดขึ้นเพื่อตอบโจทย์ข้อนี้ที่เริ่มต้นมาจากความคิดของผู้บริหารสาวสวยมากความสามารถแห่งโรงเรียนสร้างเสริมและพัฒนาบ้านเด็กปลื้มที่ฃื่อ  “คุณครูดุ๊ยดุ่ย” นางสาว ราชกุล พูนช่วย นั่นเอง

โปรเจคเกี่ยวกับการสร้างสรรค์เพลงใหม่ของตัวเองขึ้นมานี้ มีความมุ่งหวังในการใช้เสียงเพลงเป็นสื่อกลางในการนำเสนอ เพื่อให้นักเรียนได้พัฒนาทักษะด้านการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ผ่านการร่วมทำกิจกรรมด้วยการเต้นออกกำลังกาย  ซึ่งนอกจากจะช่วยสร้างบรรยากาศแห่งความสนุกสนานเพลิดเพลินแล้ว ยังทำให้น้องๆ มีสุขภาพพลานามัยที่ดีอีกด้วย

เพลงใหม่นี้มีชื่อว่า “3/4 อามิตตาพุทธ” เป็นเพลงเร็วที่มีจังหวะเหมาะแก่การออกสเต็ปลีลาด้วยการขยับแข้งขยับขาเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งเขียนคำร้องโดยโตชินท์ ประสพสุข ขณะที่ภาคดนตรีมอบหมายให้ อ.มาร์ค ใบเตย นักเรียบเรียงเสียงประสานชื่อดังอีกคนหนึ่งของวงการ มาทำหน้าที่เรียบเรียงเสียงประสานที่มีกลิ่นอายแห่งสีสันของดนตรี 4 ภาคได้อย่างลงตัว เบื้องต้นได้มิกซ์ดาวน์ออกมาให้ได้ฟังกันแล้วในเวอร์ชั่นที่เป็นไกด์มาสเตอร์

งานนี้ “คุณครูดุุ๊ยดุ่ย” นางสาว ราชกุล พูนช่วย กล่าวถึงการทำงานเพลงใหม่โดยการหยิบโปรเจคนี้ขึ้นมาในช่วงปลายปีว่า “ก่อนอื่น ดุ่ยต้องบอกว่า เพลงนี้เกิดจากความสนใจส่วนตัวของดุ่ยหลังจากได้พูดคุยกันในทีมว่า ดุ่ยอยากมีเพลงของโรงเรียนสักเพลงหนึ่งที่ออกมา เพื่อให้เด็กๆ ได้ใช้ออกกำลังกายและร้องเล่นเต้นแสดงออกอย่างสนุกสนาน เด็กๆ จะได้มีกิจกรรมอื่นๆ เพิ่มเติมโดยที่ไม่ต้องจดจ่ออยู่แค่การเล่นเกมออนไลน์ แชทผ่านโซเชียลอยู่ที่หน้าจอโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์นานจนเกินไป จุดมุ่งหมายหลัก ก็เพื่อสนับสนุนให้เด็กๆ ได้ลุกขึ้นมาทำกิจกรรม เพื่อสร้างเสริมกำลังกายบ้าง แถมยังไม่ต้องกังวลเรื่องปัญหาลิขสิทธิ์เพลงด้วย

ส่วนเพลงนี้จะให้ใครมาทำหน้าที่ร้องถ่ายทอด และได้ฟังในเวอร์ชั่นฉบับมาสเตอร์ที่สมบูรณ์เมื่อไหร่นั้น ต้องขออุบไว้ก่อน เนื่องจากอยู่ในช่วงของการเฟ้นหาผู้ที่เหมาะสมอยู่  ยังไงก็ตาม ดุ่ยก็ขอฝากเพลงใหม่ “3/4 อามิตตาพุทธ” เอาไว้ให้ผู้ปกครองพิจารณากันด้วย ดุ่ยมั่นใจว่า เพลงนี้น่าจะถูกใจบุตรหลานของผู้ปกครองทุกๆ ท่านที่มีความสดใสและอยู่ในวัยน่ารักของโรงเรียนฯ บ้านเด็กปลื้ม อย่างแน่นอนค่ะ”